Những điều cần lưu ý khi đi du học Anh văn tại Philippines

Thời gian ra sân bay

Học viên nên ra sân bay check in trước 2 tiếng đồng hồ theo quy định của hãng máy bay đi Philippines. Rất nhiều trường hợp ra trước 1h và không kịp thời gian xuất vé, phải đổi chuyến bay khác và không được hoàn lại phí book vé máy bay ban đầu.

Các bạn cần kiểm tra passport còn thời hạn trên 6 tháng và visa của mình trước khi đi ra sân bay. Sau khi nhận vé máy bay các bạn lưu ý check in hành lý và giữ kỹ phần mã code hành lý của mình nhé.

( Đoàn học viên Easy English chờ check in )

Khởi hành.

Sau khi đến sân bay Manila các bạn nào điểm dừng tại Manila thì đi thẳng đến hải quan check out và nhận hành lý của mình.

Trường hợp các bạn transit qua chuyến bay khác ( Manila – Bacolod; Manila – Cebu; vvv)

Trường hợp này các bạn cần nhớ kỹ sau khi đóng dấu hải quan mình phải lấy hành lý 1 lần nữa và gửi lại cho nhân viên gần khu vực lấy hành lý để nhân viên chuyển hành lý bạn qua chuyến bay thứ 2, sau đó đến quầy xuất vé đi chuyến tiếp theo.

Tốt nhất khi các bạn book vé máy bay nên book cùng 1 hãng và 2 chuyến bay cách nhau từ 3-4h transit, tránh trường hợp các bạn không kịp làm thủ tục bay chuyến thứ 2.

( Nơi lấy hành lý )

Chú ý vấn đề lạc hành lý:

Trường hợp 1: Khi các bạn không tìm thấy hành lý phải báo ngày cho quầy chăm sóc khách hàng của hãng máy bay bạn đang sử dụng, đưa vé máy bay và mã code hành lý, yêu cầu nhân viên sân bay check cho bạn nhé.

Nếu tại Manila bạn chưa thấy hành lý của mình thì phải yêu cầu họ làm biên bản xác nhận cho bạn về vấn đề lạc hành lý.

Trường hợp các bạn bay chuyến thứ 2 và đến nơi phát hiện không thấy hành lý thì cần yêu cầu họ liên lạc về sân bay Manila kiểm tra hành lý, nếu họ vẫn chưa tìm thấy hành lý bạn trong thời gian đó bạn cần yêu cầu họ gửi giấy biên bản về việc thất lạc hành lý. Sau đó giữ kỹ biên bản, vé máy bay, và mã code hành lý không được mất nhé.

Dich vụ Taxi

Tại Manila mình sẽ chọn NAIA Taxi màu vàng ngay sân bay. Đây là taxi có nhiều người chờ đón các bạn cần xếp hàng, đến lượt mình thì nói với nhân viên của hãng điểm bạn cần đến, họ sẽ gửi bạn 1 tờ giấy có ghi số xe và điểm cần đi, sau khi nhận tờ giấy nhỏ ấy thì mình lên taxi đưa cho tài xế nhé.

Chú ý tải phần mềm google maps trước tại china nhé. Khi bạn đến đây chỉ cần search địa chỉ google sẽ chỉ đường cho bạn rất tiện lợi.

Chú ý: Phải chuẩn bị trước tiền peso, chuẩn bị tiền 20 đến 100 peso, tránh trường hợp đưa tiền 500 peso họ sẽ không có tiền trả lại cho bạn.

Chú ý việc đổi tiền sang peso tại Philippines:

Trường hợp của mình là hôm qua mình đi SM mall đổi tiền để hôm nay dẫn các bạn học viên hè đi chơi.

Mình từng đi học tại Philippines và qua lại Phil du lịch rất nhiều nên khi đổi tiền mình thường chọn các quầy lớn đại diện của ngân hàng uy tính.

Hôm qua mình cug chọn quầy lớn đổi 1000 USD, khi xếp hàng đến lượt mình thì nhân viên tại quầy A có hỏi mình cần đổi bao nhiêu, mình nói 1000 USD và nhân viên nói kiểm tra tiền trước khi đưa vào quầy cho họ. Mình kiểm tra và giao cho nhân viên đổi tiền tại quầy 10 tờ 100 USD, sau khi nhân viên này nhận tiền thì lại nói không đủ tiền peso để đổi, và trả lại mình để đi chổ khác đổi, vấn đề ở đây là mình vẫn qua quầy khác tại khu vực SM mall, nhưng khi qua quầy tiếp theo thì mình phát hiện nhân viên đó trả lại mình có 7 tờ 100 USD có nghĩa là 700 USD.

Mình quay lại quầy báo mất 300 USD khi đưa cho nhân viên quầy A và họ không chập nhận sự việc trên, họ nói nhận bao nhiêu thì đã trả lại. Mình yêu cầu kiểm camera tại quầy A và họ không chấp nhận. Sau đó mình gặp quản lý SM Mall báo cáo tình hình trên, lúc đầu họ nói kiểm tra như sau 3 ngày sẽ có kết quả, mình không chấp nhận và yêu cầu kiểm tra và có kết quả liền trong hôm đó.

Mình đã chờ quản lý SM mall kiểm tra sau hơn 2 tiếng, thì lúc đó phía quản lý họ đã nhìn thấy đoạn camera quay lại người nhân viên lấy 300 USD và yêu cầu họ trả lại. Phía bên quản lý họ đã trả lại mình 300 USD và có biên bản xác nhận mình đã nhận lại tiền.

Đây là vấn đề từ việc thực tế của mình, mong giúp các bạn cẩn thận khi đổi tiền, phải kiểm tra tiền trước khi giao cho nhân viên, nếu trường hợp họ tra lại tiền bạn phải kiểm tra ngay thời điểm đó, nếu có vấn đề gì không đúng hoặc thiếu tiền bạn phai yêu cầu giải quyết ngay.

( Quầy đổi tiền)

Quầy đổi tiền thực tế rất đông người không vắng như trong hình minh họa, các bạn phải chú ý kiểm tra tiền trước và sau khi đưa cho nhân viên nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi nhiều niềm vui.